Một Số Cách Bẫy Gà Rừng Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Cách bẫy gà rừng là một trong những kỹ thuật được nhiều người áp dụng để bẫy gà rừng sống ngoài tự nhiên. Tuy nhiên, nhiều người chưa biết cách đặt bẫy để bắt gà rừng đúng cách. Vì vậy chúng tôi giới thiệu tới các bạn cách bắt gà rừng đơn giản và hiệu quả lên tới 99,99%. Hãy theo dõi bài viết chi tiết dưới đây.

Gà rừng là gà gì?

Tin tức tổng hợp của những người đang theo dõi đá gà trực tiếp cho biết, gà rừng là một trong những giống gà chủ yếu sống trong tự nhiên và chúng có ngoại hình rất đẹp. Ngoài ra, gà rừng còn cho thịt rất thơm, ngon và bổ dưỡng. Ngoài ra, giống gà này còn được đánh giá cao khi nuôi với mục đích trang trí bởi chúng có vẻ đẹp tự nhiên và rất khác biệt so với các dòng gà rừng lai.

Một số cách bẫy gà rừng đơn giản và hiệu quả

Cách bẫy gà rừng bằng mồi gà lai

Có thể nói, giống gà rừng này thường không thích hót líu lo với nhau vì chúng có bản tính hung hãn và hiếu chiến. Và ngay cả gà rừng cũng muốn giữ lãnh thổ sinh sống của riêng mình. Vì vậy, người dân có thể dựa vào điểm này để đặt bẫy gà rừng.

Tuy nhiên, giống gà này có bản tính cảnh giác và thường rất nhút nhát. Vì vậy, người dân cần phải cẩn thận, khéo léo và chính xác khi bắt chim rừng . Về cơ bản, gà mái hoang sẽ tìm kiếm tiếng hót của gà mái lai và tấn công để bảo vệ khu vực và lãnh thổ của chúng.

Lưu ý khi bẫy gà rừng bằng gà lai

  • Để bẫy gà rừng đúng cách, người ta cần chọn giống gà trống khỏe, đẹp và tất nhiên phải có tiếng gáy mạnh.
  • Người dân nên chọn những con gà lai giữa dòng gà tre và gà rừng để giúp chúng không hoảng sợ, thậm chí bỏ chạy nếu bị gà rừng đá.
  • Tuy nhiên, người dân không nên chọn gà rừng thuần chủng làm mồi khi bắt gà rừng. Bởi gà thuần chủng thường ít hót, sợ hãi và không thu hút được gà rừng.
  • Người dân nên đặt bẫy ở những nơi chim rừng gáy ầm ĩ. Tuy nhiên, bạn nên bình tĩnh và tìm nơi ẩn náu sau khi giăng bẫy gà rừng.

Đừng bỏ lỡ cách tỉa lông gà chọi phổ biến ấn tượng nhất hiện nay

Cách bắt gà rừng bằng bẫy giò không cần mồi

Hiện nay, phương pháp bắt gà gô bằng bẫy giò không cần mồi được nhiều thợ săn áp dụng. Bởi phương pháp đánh bắt gà rừng này tương đối đơn giản nhưng lại mang lại kết quả rất tốt cũng như tiết kiệm chi phí săn bắt.

Chuẩn bị và thực hiện bẫy giò để bắt gà rừng

  • Bẫy giò được làm bằng một sợi dây thép mỏng và nhỏ bền trông giống như một sợi chỉ.
  • Bạn sẽ dùng dây thép thắt nút rồi tạo thành một chiếc thòng lọng.
  • Tiếp theo, buộc thòng lọng vào một thanh sắt dài 3 tấc, dày khoảng 6 mm rồi cắm chặt thanh sắt đó xuống đất.

Cách thực hiện

  • Để có thể bắt được gà rừng, bạn cần chuẩn bị khoảng 20 bẫy để tăng tỷ lệ bắt được gà.
  • Bẫy lò xo có kích thước khá nhỏ và có màu đen nên chim rừng khó phát hiện và nhìn thấy.
  • Tuy nhiên, bạn nên kết hợp bẫy lợn và bẫy gà lai để có cơ hội bắt được gà rừng cao hơn.

Cách bẫy gà rừng bằng gà mái và loa

Với phương pháp bắt gà rừng này bạn cần sử dụng mồi là gà. Đây được coi là phương pháp bắt gà rừng tương tự như dùng mồi gà lai. Tuy nhiên, tiếng gáy của gà mái sẽ không ồn ào và vang như gà trống. Vì vậy, bạn cần trang bị thêm loa để tạo ra nhiều âm thanh hơn nhằm thu hút gà rừng. Tất nhiên, bạn nên kết hợp sử dụng bẫy để tăng khả năng bắt chim rừng.

Dùng lưới bẫy gà rừng

Để có thể giăng lưới bắt chim rừng, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Để hạn chế tình trạng rách lưới khi bắt gà rừng, bạn cần chọn loại lưới thật chắc chắn, có mắt lưới vừa phải và không quá lớn để hạn chế gà trốn thoát.
  • Trước khi bẫy gà rừng, bạn nên kiểm tra và loại bỏ những vật dụng còn sót lại cũng như xem lưới có bị rách, thủng không.
  • Gắn kim loại nặng vào đáy lưới và trải lưới xung quanh nhưng phải thật chặt để gà rừng không thể tìm thấy.
  • Sau đó, bạn nên di chuyển gà ra khu vực có lưới và để ở những nơi thoáng đãng để tránh gà trốn thoát.

Những điều cần chú ý khi bẫy gà rừng

  • Có thể nói, số lượng chim rừng tự nhiên hiện nay ngày càng ít và khó săn bắt hơn vì việc săn bắt chim rừng khá cao. Và tất nhiên, gà rừng càng quý hiếm thì giá càng cao và càng được nhiều người săn lùng.
  • Để trở thành người thông minh khi bắt gà rừng , bạn không được dùng mồi gà rừng để thu hút gà rừng. Bởi giống gà tự nhiên này có bản tính nhút nhát, không dạn dĩ nên khả năng thu hút những con gà hoang khác là rất khó.
  • Ngoài ra, khi bắt gà rừng, bạn cần hạn chế tiếng ồn, âm thanh cũng như phải bình tĩnh và kiên nhẫn hơn.

Qua bài viết trên, các chuyên gia bình luận đá gà đã chia sẻ chi tiết về cách bẫy gà rừng đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả lên tới 99,99%. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan