Top 10 Tàu Du Lịch Lớn Nhất Thế Giới Và Sang Trọng Bạn Nên Biết

Những con tàu du lịch lớn nhất thế giới chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên với những thông tin thú vị xung quanh chúng. Hãy cùng tìm hiểu nhé! Với chiều dài hơn cả một tàu sân bay, sức chứa lên đến hàng nghìn người và hệ thống giải trí hoành tráng, top 10 tàu du lịch lớn nhất thế giới sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho chuyến đi của bạn. Hãy cùng chúng tôi khám phá những “gã khổng lồ” của đại dương trong bài viết này.

Tàu du lịch lớn nhất thế giới là gì?

Top 10 tàu du lịch lớn nhất và sang trọng nhất thế giới

Nguồn tin từ OKVIP Legal cho biết: Những tàu du lịch lớn nhất thế giới hiện nay là những tàu có tổng trọng tải lớn nhất thế giới. Nhiều số liệu thống kê về “sự đồ sộ” của tàu cũng bao gồm: sức chứa hành khách tối đa; chiều dài và chiều rộng của tàu; các tiện nghi hiện đại như công viên nước, khu vui chơi giải trí, khu vực nhà hàng và quầy bar hiện đại, v.v.

Danh sách các tàu du lịch 5 sao lớn nhất thế giới tiếp tục thay đổi hàng năm. Đó là vì các hãng du thuyền liên tục cập nhật đội tàu của họ. Sau đây là 10 tàu du lịch lớn nhất thế giới và một số thông tin thú vị về chúng.

Những tàu du lịch lớn nhất thế giới

Icon of the Seas

Top 10 tàu du lịch lớn nhất và sang trọng nhất thế giới

Ngay từ đầu, du thuyền Icon of the Seas đã được thiết kế và định hình để trở thành du thuyền lớn nhất thế giới với kích thước 365m, cao 20 tầng và rộng 65m. Siêu du thuyền có thể chứa tới 7.600 khách với 2.805 cabin, 2.000 thành viên thủy thủ đoàn và tải trọng 250.800 tấn.

Những người theo dõi liên minh OKVIP chia sẻ: Icon of the Seas là thiên đường tuyệt vời để bạn tận hưởng những chuyến du ngoạn trên đại dương. Bên cạnh cabin gia đình sang trọng, du thuyền còn có khu vực quan sát bằng kính khổng lồ, hồ bơi vô cực lơ lửng, công viên nước lớn nhất trên biển với sáu đường trượt nước xoắn ốc đầy màu sắc, tường leo núi Adrenaline Peak, khu vui chơi giải trí Splashaway Bay và Baby Bay…

Trải nghiệm ẩm thực trên du thuyền rất đa dạng và đầy đủ hương vị ẩm thực với hơn 40 địa điểm ăn uống và quầy bar phục vụ. Chuyến du ngoạn của du thuyền này sẽ kéo dài 7 ngày bắt đầu từ năm 2024 bao gồm Cozumel, Mexico, Phillipsburg, St. Maarten, Roatan, Honduras…

Wonder of the Seas

Top 10 tàu du lịch lớn nhất và sang trọng nhất thế giới

Với sức chứa gần 7.000 hành khách và 2.300 thành viên phi hành đoàn, Wonder of the Seas hiện là một trong những du thuyền lớn nhất thế giới. Con tàu dài hơn 360m và nặng gần 240.000 tấn. Với đầy đủ các tiện nghi giải trí cao cấp như sân trượt băng, công viên cây xanh, hồ bơi, nhà hàng, quán bar, v.v., siêu du thuyền được mô tả là một thành phố 4.0 trên mặt nước.

Top 10 tàu du lịch lớn nhất và sang trọng nhất thế giới

Wonder of the seas có 18 boong tàu ở 8 khu vực. Bao gồm công viên trung tâm, nhà hàng, khu mua sắm, khu Boardwalk với các hoạt động như leo núi, đu quay hoặc các chương trình biểu diễn dưới nước. Nếu bạn thích cảm giác mạnh, hãy tận hưởng hồ bơi tạo sóng cao 4 mét, đường trượt zipline dài 25 mét cao 10 tầng và hai bức tường leo núi.

Symphony of the seas

Top 10 tàu du lịch lớn nhất và sang trọng nhất thế giới

Symphony of the seas là kiệt tác của hãng du thuyền quốc tế Royal Caribbean được đóng tại Saint-Nazaire, Pháp. Đây là tàu du lịch lớn nhất thế giới khi hạ thủy vào năm 2018 với tổng tải trọng lên tới 228.081 tấn, dài 362m và rộng hơn 65m. Siêu du thuyền khổng lồ này sở hữu tới 2.759 phòng nghỉ và có thể chở tới 6.680 hành khách.

Top 10 tàu du lịch lớn nhất và sang trọng nhất thế giới

Du ngoạn trên Symphony of the Seas, bạn sẽ không thấy nhàm chán vì du thuyền 5 sao lớn nhất thế giới này là một khu phức hợp khổng lồ với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn. Cụ thể, các môn thể thao dưới nước, trượt băng nghệ thuật hay rạp chiếu phim 3D sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Ngoài ra, du thuyền này còn sở hữu 22 hệ thống nhà hàng và 42 quầy bar hấp dẫn với nhiều loại đồ uống thú vị nhất thế giới.

Harmony of the seas

Top 10 tàu du lịch lớn nhất và sang trọng nhất thế giới

Harmony of the Seas là du thuyền thông minh với công nghệ hiện đại nhất thuộc tập đoàn du thuyền Royal Caribbean. Con tàu này có chiều dài 362m, trọng tải lớn 226.963 tấn, có 18 boong với sức chứa 6.360 hành khách và 2.100 thành viên thủy thủ đoàn.

Trải nghiệm các dịch vụ giải trí đẳng cấp thế giới trên du thuyền Harmony of the Seas chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Ví dụ như trượt băng trên đường xích đạo, tắm nắng trên dòng sông băng hay leo núi giữa đại dương.

Hiện nay, tàu có 2 ngọn núi nhân tạo, 2 hồ lướt sóng, 7 khu vui chơi giải trí, 25 nhà hàng, 14 hồ bơi và một hồ massage. Du thuyền còn có Công viên trung tâm với hơn 12.000 cây xanh các loại, 56 cây cổ thụ lớn và quý hiếm.

Oasis of the seas

Top 10 tàu du lịch lớn nhất và sang trọng nhất thế giới

Oasis of the seas là một trong những du thuyền lớn nhất thế giới thuộc dòng Oasis với diện tích rộng lớn “lấn át” các du thuyền khác. Siêu du thuyền được chia thành 7 khu phố với các chủ đề riêng biệt như: Central Park, Boardwalk, Royal Promenade, Sports and Pool Area, Sea Spa and Fitness Center, Entertainment Place và Youth Zone. Có thể nói, du thuyền 5 sao lớn nhất thế giới không khác gì một thành phố thu nhỏ với đầy đủ các tiện nghi hàng đầu.

Oasis of the Seas dài khoảng 363m, rộng khoảng 63m, nặng hơn 225.000 tấn. Con tàu có tổng cộng 16 tầng và có thể chở khoảng 5.400 hành khách và một lượng lớn 2.400 nhân viên. Oasis of the Seas là niềm tự hào của đại dương với chi phí xây dựng cao nhất thế giới khoảng 1,3 tỷ đô la.

Allure of the seas

Top 10 tàu du lịch lớn nhất và sang trọng nhất thế giới

Du thuyền Allure of the seas là một trong hai “người yêu dấu” của tập đoàn Royal Caribbean. Ý nghĩa của tên Allure of the seas là “Sự quyến rũ từ biển cả”. Đây là một trong những siêu du thuyền 5 sao lớn nhất thế giới cho đến nay.

Allure of the seas có kích thước chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 360m x 66m x 65m so với mực nước biển. Trọng tải đạt 225.282 tấn, có thể chứa tới 6.296 du khách và 2.384 thủy thủ. Con tàu du lịch lớn nhất thế giới này có thiết kế đẳng cấp và hoàn hảo đạt chuẩn 5 sao với 7 khu vui chơi giải trí, 25 nhà hàng, 14 hồ bơi và hồ massage, 24 đường trượt zipline và hệ thống phòng nghỉ cao cấp, thoáng mát.

Costa Smeralda

Top 10 tàu du lịch lớn nhất và sang trọng nhất thế giới

Top 10 du thuyền lớn nhất thế giới phải kể đến Costa Smeralda – được coi là biểu tượng của vẻ đẹp, phong cách và lòng hiếu khách của người Ý. Mọi không gian trên du thuyền đều lấy cảm hứng từ quảng trường Bel Cheese ở Ý. Bạn sẽ có trải nghiệm Địa Trung Hải đáng nhớ trên con tàu này.

Costa Smeralda có trọng tải lên đến 183.000 tấn, hơn 2.600 cabin, sức chứa hành khách tối đa 6.600 người và 700 nhân viên phục vụ. Hệ thống phòng nghỉ tiện nghi và được trang trí theo từng chủ đề. Trên du thuyền có tới 16 nhà hàng, 18 quầy bar và nhiều loại hình giải trí như nhạc sống, khiêu vũ, phòng tập thể dục, hồ bơi, công viên nước và bảo tàng…

AIDA Nova

Top 10 tàu du lịch lớn nhất và sang trọng nhất thế giới

Siêu du thuyền sang trọng nhất thế giới, AIDA Nova, thuộc sở hữu của Carnival Corporation, Đức, có sức chứa lên tới 6.600 hành khách, có 17 nhà hàng, 23 quán bar, sòng bạc, tường leo núi, công viên nước, sân golf mini, phòng tập thể dục và spa. Du thuyền cũng có một căn hộ áp mái 2 tầng với kính từ sàn đến trần, một rạp chiếu phim 3 tầng và nhiều người phục vụ robot.

AIDA Nova cũng là du thuyền lớn nhất thế giới có thể chạy bằng khí thiên nhiên hóa lỏng thay vì dầu diesel, thân thiện với môi trường hơn. Con tàu nặng tới 184.000 tấn, bao gồm nhiều điểm giải trí như đường trượt zipline, sân trượt băng, máy mô phỏng lướt sóng và sân bóng rổ lớn…

Spectrum of the Seas

Top 10 tàu du lịch lớn nhất và sang trọng nhất thế giới

Là một du thuyền Royal Caribbean Ultra Quantum, Spectrum of the Seas là điểm đến lý tưởng cho những chuyến đi xa hoa giữa đại dương. Đây thực sự là một khách sạn siêu sang trọng và tráng lệ trên biển với 16 tầng, dài 347m, cao 41m, sức chứa hơn 7.000 hành khách và thủy thủ đoàn.

Vào thời điểm ra mắt, Spectrum of the seas nằm trong danh sách 10 du thuyền lớn nhất thế giới. Du thuyền có nhiều hệ thống cabin cao cấp với đầy đủ khu vực ăn uống riêng tư, quầy bar, phòng tắm nắng, v.v. Trải nghiệm du thuyền Spectrum of the seas, bạn sẽ được tận hưởng những tiện nghi hàng đầu về thư giãn, ẩm thực, mua sắm, giải trí và thư giãn.

Quantum of the seas

Top 10 tàu du lịch lớn nhất và sang trọng nhất thế giới

Một trong những du thuyền lớn nhất thế giới – Quantum of the seas sở hữu những đặc điểm nổi bật về công nghệ thiết kế, hệ thống dịch vụ chất lượng hàng đầu với tải trọng khổng lồ, được coi là niềm tự hào của đại dương.

Số lượng cabin trên du thuyền Quantum of the Seas sẽ khiến bạn choáng ngợp với con số lên đến 2.090 phòng. 373 phòng có “ban công ảo” là những chiếc TV màn hình phẳng HD từ sàn đến trần nhà để bạn có thể thực sự chiêm ngưỡng đại dương bao la. Hệ thống nhà hàng cao cấp, khu giải trí đẳng cấp tích hợp công nghệ hiện đại, quầy bar hấp dẫn, sân khấu Music Hall, sân trượt patin, sân bóng rổ hay trường xiếc… sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng ấn tượng.

Dưới đây là danh sách 10 tàu du lịch lớn nhất thế giới. Những tàu du lịch này được coi là “thành phố trên biển” với đủ tiện nghi sang trọng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một hành trình tuyệt vời.

Bài viết liên quan